1. Ứng dụng Order hàng Taobao
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~300 triệu
Mô hình bán hàng: C2C
Taobao là ứng dụng mua hàng Trung Quốc được thành lập vào năm 2003, thuộc tập đoàn Alibaba. Khi mới thành lập, Taobao phải cạnh tranh gay gắt với eBay và rồi trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào năm 2005.
Sự thành công của Taobao một phần là nhờ việc cho ra mắt ứng dụng Alipay - hệ thống thanh toán lớn nhất tại Trung Hoa.
Điểm nổi bật nhất ở Taobao chính là chính sách giá. Taobao luôn có những mức giá vô cùng ưu đãi cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi được triển khai và là xu hướng của thị trường Trung Quốc nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất năm và do chính Taobao tạo thành xu thế đó chính là Ngày độc thân (11/11) tại Trung Quốc. Đây đã trở thành ngày lễ mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng lớn trong năm trên app Taobao
Link tải app Taobao: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
2. Pinduoduo - App mua hàng Trung Quốc nổi tiếng
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~280 triệu
Mô hình bán hàng: C2C
Pinduoduo được thành lập vào năm 2015. Tuy là sinh sau đẻ muộn nhưng trong vòng 7 năm qua, Pinduoduo đã trở thành công ty phát triển nhanh nhất thế giới với tỷ lệ 50%/năm.
Điểm khác biệt của Pinduoduo so với các trang thương mại điện tử khác đó chính là Pinduoduo khuyến khích người dùng mua sắm theo nhóm và liên kết các người mua qua việc tham gia game tương tác, rủ bạn bè mua hàng chung.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
3. App mua hàng Trung Quốc JD
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~170 triệu
JD đã thành lập được gần 30 năm, ban đầu là một đơn vị bán thiết bị máy tính. Do đại dịch SARS vào năm 2003 khiến cho JD bắt buộc phải chuyển mình sang mô hình kinh doanh online.
Lúc đầu, họ mở rộng mặt hàng sang bán băng đĩa, thiết bị điện tử. Sau đó là bán đa dạng các loại mặt hàng. JD đã trở thành trang thương mại điện tử bán lẻ lớn trên thế giới hiện nay
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
4. App mua hàng Trung Quốc chính hãng Tmall
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~100 triệu
Mô hình bán hàng: B2C
Tmall được tách ra khỏi Taobao vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành trang thương mại điện tử nổi tiếng ở cả Trung Quốc và thế giới.
Sự thành công của Tmall khi chính thức xây dựng Tmall Global dành cho các thương hiệu nước ngoài mở gian hàng. Một số thương hiệu nổi tiếng đã có gian hàng trên Tmall như: Adidas, Nike, Zara…
Tmall rất khắt khe trong việc bảo vệ chính sách người tiêu dùng. Trang thương mại điện tử này yêu cầu người bán hàng phải cọc tiền và phí gian hàng hàng năm với mức khá cao để có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm kinh doanh. Khi các cửa hàng có xếp hạng cao, lúc đó sẽ được giảm giá tiền.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
5. Xiaohongshu - App Tiểu Hồng Thư mua hàng Trung Quốc từ review
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~50 triệu
Xiaohongshu (Tiểu Hồng Thư) ban đầu được biết đến là một cộng đồng reviewer. Tại đây họ chia sẻ kinh nghiệm du lịch, nhà hàng, mua sắm…
Review mua sắm là điểm mấu chốt và khởi đầu cho bước tiến trở thành một trang thương mại điện tử của Xiaohongshu.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
6. App mua buôn hàng Trung Quốc 1688.com
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~30 triệu
Mô hình bán hàng: B2B
Đa số những người bán hàng trên 1688 đều là những chủ nhà máy, xưởng sản xuất. Họ chỉ nhận đơn hàng với số lượng lớn cho những người có nhu cầu mua hàng với mục đích kinh doanh.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
7. Dianping
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~12 triệu
Dianping được biết đến là một trang chuyên review thương mại điện tử số 1 tại Trung Quốc. Bạn muốn tìm kiếm những thông tin chia sẻ bất cứ thứ gì đều có thể tìm kiếm tại Dianping.
Một số chủ đề review chính trên Dianping như: nhà hàng, spa thú cưng, tổ chức tiệc,... và chủ đề được quan tâm nhất hiện nay là review đồ ăn.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
8. Amazon China
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~9 triệu
Amazon là một trang thương mại điện tử không còn gì xa lạ đối với thế giới. Với nỗ lực thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, năm 2004 Amazon chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc.
Nhưng đến năm 2019, Amazon chính thức tuyên bố rút khỏi thị trường nội địa Trung. Nhưng Amazon vẫn duy trì việc bán hàng tại thị trường Trung Quốc.
9. Suning
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~8 triệu
Khởi đầu của Suning là một chuỗi cửa hàng bán đồ gia dụng. Cho đến nay, trang thương mại điện tử này là một app bán đồ Trung Quốc chuyên cung cấp đa dạng các mặt hàng phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.
Hiện nay, Suning có hơn 10.000 cửa hàng và 100.000 tài xế được tuyển dụng riêng.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
10. Meituan
Lưu lượng truy cập ước tính hàng tháng: ~8 triệu
Meituan khởi nguồn là mô hình mua theo nhóm (group buy) vào năm 2010. Với nền tảng group buy, Meituan đã trở thành trang thương mại điện tử mua theo nhóm lớn nhất tại Trung Quốc (chiếm ~60% thị trường).
Tháng 9 năm 2020, Meituan xác nhập với Dianing và đổi tên thành Meituan Dianping với mục đích củng cố lại vị trí của mình trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.
Link tải app: Hệ điều hành Android - Hệ điều hành iOS
Để được hỗ trợ đặt hàng hoặc vận chuyển ký gửi hàng hóa từ 10 app Trung quốc kể trên, hãy liên hệ với Nhaphangphuongdong.vn nhé.
Hotline: 0989.305.094 // 0989.427.241 // 0898.311.939
Website: https://nhaphangphuongdong.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/nhap.hang.phuong.dong